Giải đáp thắc mắc cho chị em phái nữ ăn lẩu hải sản có tăng cân không?

Avatar
Bài đăng, 22/08/2020

Có lẽ rất nhiều chị em phái nữ đang trong quá trình giảm cân đều lo sợ ăn lẩu hải sản có béo không? Liệu có duy trì được cân nặng của mình trong thời gian ăn kiêng. Các chị em đừng quá lo lắng, bởi ai cũng biết trong hải sản có rất nhiều dinh dưỡng hấp dẫn mà kể cả người tập gym cũng rất ưu chuộng. Nghiên cứu thực tế về hàm lượng calo có trong hải sản không quá nhiều. Hãy cùng Vựa hản sản Hạ Long tìm hiểu về từng loại hải sản có ăn lẩu hải sản nhé.

Ăn lẩu hải sản có béo không?

Hải sản là một tên gọi chung về các loại động vật sống dưới nước. Thường là thực phẩm rất tốt cho người ăn kiêng, tập gym hay kể cả các mẹ bầu. Một số loại hải sản phổ biến mà được ưa chuộng nhất như: Tôm, mực, ngao, cá, cua, bề bề,.. Đây là những loại hải sản mà thường "có mặt" trong các bữa ăn liên hoan theo từng món hoặc lẩu hải sản. Trong tất cả các loại hải sản nói chung đều có hàm lượng dinh dưỡng cao, đầy đủ các vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Ăn lẩu hải sản có béo không cũng sẽ còn tùy thuộc vào các ăn uống của mỗi người và chúng ta nên làm gì để biết ăn đúng cách mà không sợ béo, giữ gìn được vóc dáng ngay cả khi ăn tiệc. 

Ăn lẩu hải sản có béo không?

Ăn lẩu hải sản có béo không?

Theo các chuyên gia về dinh dưỡng chia sẻ rằng, các món ăn kiêng có đầy đủ dưỡng chất và tốt cho sức khỏe đa phần sẽ đều từ hải sản, thịt, trứng, rau,... Mỗi cách chế biến khác nhau cũng sẽ mang đến cho chúng ta những món ăn đậm đà và lạ miệng. Tuy nhiên, nếu chúng ta ăn kiêng và phải bỏ toàn bộ các món ăn có nhiều chất béo, làm tăng cân thì điều này sẽ rất ảnh hưởng đến tâm lý của mỗi người khi đang theo chế độ ăn kiêng. Trong một tuần ăn kiêng, chúng ta chỉ nên có các chế độ ăn nghiêm ngặt từ 4 - 6 buổi/tuần và cần 1 - 2 ngày để được ăn các món ăn àm chúng ta muốn. Cắt giảm toàn bộ các món ăn làm ăn tăng cân là điều cần thiết, nhưng chúng ta nên biết cân bằng giữa các món ăn healthy và unhealthy. 

Các loại hải sản nên có trong chế độ ăn kiêng

Ăn lẩu hải sản có béo không thì các chuyên gia dinh dưỡng đã khuyên rằng dù không ăn hải sản mà chúng ta không kiểm soát được các món ăn nạp vào cơ thể cũng sẽ vẫn tăng cân như bình thường. Không nên đặt quá nặng các vấn đề về các món ăn lo lắng có sợ béo hay không như vậy sẽ rất dễ bị ảnh hưởng đến tâm lý và ăn quá nhiều. Thay vào đó hãy cùng chúng tôi điểm qua các loại hải sản có trong nồi lẩu hải sản để biết chính xác chúng cung cấp cho cơ thể mình những gì? 

Thực phẩm cá

Dù có ở trong các chế độ ăn nào thì cá cũng là món ăn thân thuộc nhất với chúng ta. Có rất nhiều cách chế biến giúp cho món ăn của bạn không quá nhiều calo thay vào đó cũng giữ cân cho chị em. Cá sẽ giúp cho cơ thể chúng ta những chất dinh dưỡng tốt đến mắt hay tim mạch đồng thời cũng giữ cho cơ thể năng lượng tốt để hoạt động một ngày dài mà không bị mệt. 

Thực phẩm tôm

Tôm là một trong các món ăn chứa rất nhiều canxi tốt cho xương khớp và bổ sung các vitamin mà cơ thể bị thiếu hụt. Với hàm lượng calories khá thấp chỉ giao động từ 81 - 100Kcal cho 100gr tôm. Tùy thuộc vào cách chúng ta chế biến và ăn theo khẩu phần.

Tôm bổ sung dưỡng chất cho cơ thể

Tôm bổ sung dưỡng chất cho cơ thể

Lưu ý khi sử dụng tôm làm các món ăn trong gia đình, chỉ nên sử dụng từ 110gr tôm cho 1 bữa ăn. Nếu chúng ta ăn quá nhiều hay lạm dụng món ăn sẽ rất dễ bị gout. Chúng ta có thể tham khảo một số các món ăn tôm khá vừa miệng như: Tôm hấp xả, Tôm salad rau củ, Tôm nướng,...

Thực phẩm ngao

Khi sử dụng các loại thực phẩm trên sẽ rất dễ khiến cho khẩu vị bị nhàm chán. Để tránh việc đó, chúng ta có thể kết hợp với ngao, ốc, sò, hàu,... để làm nguyên liệu chính cho các bữa ăn hằng ngày mà vẫn giữ được cân. Với 100gr ngao sẽ chỉ chứa hàm lượng calo đến 160Kcal cho cơ thể.

Các loại hải sản khác nên thêm vào thực đơn ăn kiêng

Các loại hải sản khác nên thêm vào thực đơn ăn kiêng

Chúng ta có thể thoải mái lựa chọn các món ăn đơn giản như: Nấu canh ngao chua, Ngao hấp, Ngao mỡ hành,... Khi bạn đang trong thời gian ăn kiêng cũng không nên quá nghiêm khắc với bản thân mình. Hãy lựa chọn các món ăn giàu dinh dưỡng thay vì các món ăn chứa nhiều dầu mỡ, chất béo có hại cho sức khỏe. 

Thực phẩm mực

Mực được biết đến là một loại hải sản chứa nhiều protein và cung cấp cho cơ thể vitamin B2 và B12. Ngoài ra mực cũng giúp quá trình trao đổi chất và chuyển hóa lượng mỡ dư thừa. Với 100gr mực hàm lượng calo sẽ chỉ giao động từ 50 - 75Kcal điều này sẽ không có khả năng gây béo khi chúng ta sử dụng mực là món ăn kiêng.

Ngoài ra khi ăn lẩu hải sản để không lo lắng sợ tăng cân, chúng ta nên ăn nhiều rau, nấu thay vì ăn cá viên, xúc xích, giò có trong lẩu. Như vậy chúng ta sẽ không còn lo lắng vì nồi lẩu hải sản phá bỏ quá trình ăn kiêng của mình. Nên sử dụng nước lọc hoặc các loại nước có chỉ số calo thấp để ăn cùng. Tạo cảm giác no nhanh mà không lo lắng vì ăn quá nhiều mà cũng sẽ giúp tiêu hao bớt các món ăn trong bữa tiệc để tránh bị đầy bụng, khó tiêu.

Có lẽ ăn lẩu hải sản có béo không dường như không còn làm cho chị em phái nữ lo lắng quá nhiều rồi đúng không nào. Chúng ta không nên quá nghiêm ngặt với bản thân mà hãy cân bằng các món ăn để cơ thể được duy trì sức khỏe một cách khỏe mạnh nhất. Không nên nhịn ăn hay "trừng phạt" bản thân bằng cách ăn xong tập thể dục. Hãy luôn yêu thương bản thân và thực hiện tiếp các chế độ ăn uống giảm cân vào ngày hôm sau.

Xem thêm: Mách bạn cách chế biến lẩu hải sản ngon đúng chuẩn nhà hàng

Hỗ trợ trực tuyến
icon-phone